Một số lưu ý khi sử dụng laptop

Một số lưu ý khi sử dụng laptop

Sử dụng Sạc Laptop.

- Cắm sạc vào nguồn điện và chờ khoảng 5 giây rồi mới cắm vào laptop (vì dòng điện đi vào sạc sẽ ổn định dòng trước khi đi ra, nếu thao tác ngược lại thì máy dễ bị sốc điện và dễ dẫn đến chết nguồn laptop)

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LAPTOP

- Lưu ý: Nên dùng sạc laptop chính hãng tránh mua hàng nhái, hàng kém chất lượng sẽ làm máy nhanh hư, nhanh chai pin, không lạm dụng để cắm sạc qua đêm, nhanh hư và nổ.

Sử dụng Pin đúng cách

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LAPTOP

- Đa số laptop đang có mặt trên thị trường hiện nay đều có cơ chế tự ngắt sạc khi đã sạc đầy. Sau khi pin được sạc đầy máy sẽ sử dụng dòng điện trực tiếp từ sạc, không tiếp tục nạp vào pin nên hạn chế được tình trạng chai pin. Người dung nên để laptop luôn được cắm sạc khi sử dụng. Điều này cải thiện được hiệu năng của máy, đặc biệt là những máy dung cho tác vụ đồ hoạ hoặc chơi game. Bạn sẽ thấy đôi lúc pin của máy giảm xuống, còn khoảng hơn 90% và không thể sạc đầy 100% nữa. Đừng lo lắng về vấn đề này, hãy tiếp tục sử dụng mà không cắm sạc để pin giảm xuống khoảng 60% thì có thể tiếp tục sạc đầy lại 100%. Điều này do cơ chế tự ngắt sạc tạo ra để giảm nguy cơ pin của máy bị chai trong quá trình vừa sạc vừa sử dụng.

- Sau thời gian khoảng 2 – 3 năm sử dụng, tuổi tho pin có thể giảm đáng kể, bạn nên thay pin chính hãng tại các cơ sở uy tín, khuyến khích đến trung tâm bảo hành là tốt nhất. 

Bàn Phím Laptop.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LAPTOP

- Hầu như nhiều bạn ít khi vệ sinh bàn phím laptop và cũng chưa biết phải vệ sinh như thế nào?

- Bụi bẩn hàng ngày ta sử dụng sẽ bám và rớt vào các khe của bàn phím rồi lọt xuống các mạch phím nếu để lâu ngày sẻ dẫn đến bị kẹt phím, chạm phí, và bị liệt phím.
- Cách vệ sinh: ta úp ngược máy cho bàn phím hướng xuống đất rồi ta dùng tay vỗ nhẹ từ dưới lên vào bán phím khoảng 5-10 cái, làm như vậy thì bụi cát sẻ rơi ra theo khe phím và ra ngoài, 1 tháng ta làm 1 lần như vậy.

Sử dụng Màn Hình Laptop.

- Màn hình sử dụng lâu ngày bụi bán vào làm cho màn hình laptop mờ đi và làm cho điểm ảnh xấu không sắc nét. Bạn dùng vải mềm và nước rửa kính hoặc nước chuyên dụng để lau. Hiện tại trên thị trường có bán một số sản phẩm bao gồm trọn bộ vệ sinh màn hình, tiện cho việc xử lý vết bẩn ở vị trí này mà không gây ảnh hưởng đến máy.

- Nên mở màn hình từ vị trí giữa, ngay khu vực camera, tránh gập mở máy tại vị trí góc, điều này dẫn đến hiện tượng lâu ngày bản lề 2 bên sẽ không còn đều, dễ dẫn đến gãy bản lề, thậm chí có trường hợp vỡ màn hình. 

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LAPTOP

Một số lưu ý khác khi sử dụng laptop

- Một số sản phẩm, khi cắm sạc sẽ sử dụng, người dùng chạm vào máy ở những vị trí kim loại như vỏ hoặc các cổng USB thường có cảm giác tê. Cách giải quyết tốt nhất là bạn nên dùng dép cao su để cách đất hoặc dùng dây nối đất cho máy cũng như tất cả các thiết bị điện trong nhà để tránh sự cố về điện xảy ra.

- Nên tắt máy khi ta di chuyển.

- Trung bình bạn nên vệ sinh máy theo định kỳ 1 năm 1 lần. Trường hợp bạn thường xuyên làm việc trong môi trường không khí nhiều bụi thì nên chú ý quan sát quạt tản nhiệt, nếu có quá nhiều bụi thì nên mang máy đi vệ sinh.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LAPTOP

- Thường xuyên kiểm tra quạt làm mát xem có bị bụi bẩn hay không và máy có nóng quá không. Gel tản nhiệt giúp ích rất nhiều cho việc làm mát và giữ cho hệ thống máy ổn định. Khi dùng máy đã lâu và bạn thấy máy hoạt động chậm, khi sờ vào khu vực bàn phím thấy nóng hơn bình thường thì bạn nên nghĩ đến việc thay gel tản nhiệt mới. Trung bình khoảng 1 – 2 năm nên thay 1 lần, tuỳ vào máy đang dùng loại gel gì.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG LAPTOP

- Không nên để máy ở môi trường có nhiệt độ quá cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời để tránh gây cháy nổ.


Mời bạn xem: Laptop đang khuyến mãi tại LaptopVIP